Hồ thủy sinh 160 x 60 x 60

Thủy Sinh Tùng Lâm - Mang cả thiên nhiên đến ngôi nhà bạn !!

287 Phan Văn Hơn, phường Tân Thới Nhất, Quận 12

Hồ thủy sinh 160 x 60 x 60

Hồ thủy sinh 160 x 60 x 60

Seachem Prime không hoàn toàn loại bỏ độc tố Sản phẩm Seachem Prime là một trong số những sản phẩm được nhiều người tin dùng và sử dụng nhất để đảm bảo sự an toàn cho cá trong quá trình cycle hay thay nước mới. Đây là dòng sản phẩm giúp loại bỏ những chất không có lợi hoạc gây sốc cho cá. Nhưng mình chắc chắn bạn đang hiểu nhầm công dụng của sản phẩm này, và mình chắc chắn bạn vãn tin rằng, sản phẩm này có thể loại bỏ hoàn toàn Clo, Cloramin, Amoniac, Nitrit, Nitrat và các độc tố kim loại nặng trong nước. Và đây chắc chắn là 1 sai lầm lớn mà mình muốn chia sẻ với mọi người.
  • 0
  • Liên hệ
  • - +
  • 982
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

Công dụng Seachem Prime

Seachem Prime là một dung dịch giúp bạn tạm thời loại bỏ các chất NH3, NO2, NO3 qua hình thức liên kết với những hợp chất trên và khiến chúng vô hại tạm thời với động thực vật trong hồ thủy sinh của bạn. Đặc biệt đối với những nguồn nước máy mới Seachem Prime sẽ giúp bạn loại bỏ chất clo có trong nước thúc đẩy quá trình ổn định hệ sinh thái trong hồ thủy sinh và cá cảnh. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì bạn nên sử dụng Seachem StressGuard và Stability kết hợp cùng để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Prime seachem

Prime seachem

Những hiểu nhầm về Seachem Prime

Seachem Prime loại bỏ NH3, NO2, NO3

Đây là một sai lầm mà mình và nhiều bạn đã và đang vẫn nhầm tưởng rằng sản phẩm Seachem Prime có thể loại bỏ hoàn toàn các chất NH3, NO2, NO3 ra khỏi nước. Trên thực tế, sản phẩm này chỉ tạm thời tạo một liên kết với các chất trên để khiến chúng tạm thời vô hại với các dạng động thực vật trong bể thủy sinh của bạn và chúng sẽ nhả lại các chất độc hại này từ từ vào nước.

 

Liên kết này sẽ được phân hủy bằng hệ thống vi sinh trong hồ của bạn đã có thể chuyển hóa thành các chất khác ít độc hơn, giúp cây có thể hấp thụ hoạc loại bỏ chúng ra khỏi nước. Và nếu bể của bạn có một hệ thống lọc chưa tốt hay quá trình cycle nước chưa hoàn chỉnh, hệ vi sinh không thể thực hiện quá trình khử độc tố của mình, thì việc sử dụng Seachem Prime gần như không có tác dụng quá nhiều.

 

Tuy nhiên, các chất độc này sẽ được nhà từ từ lại môi trường nước trong bể thủy sinh của bạn, khiến nền động thực vật của bạn không bị sốc như việc sử dụng trực tiếp nước mới chưa qua xử lý đổ thẳng vào bể.

 

Dẫn chứng từ nhà sản xuất

 

Prime® không loại bỏ amoniac, nitrit hoặc nitrat khỏi hệ thống. Nó chỉ đơn giản là liên kết với những hợp chất đó khiến chúng trở nên vô hại đối với động thực vật trong bể và vẫn an toàn đối với vi khuẩn có lợi.

 

Prime® hoạt động bằng cách loại bỏ clo khỏi nước và sau đó liên kết với amoniac cho đến khi nó có thể được chuyển hóa bởi quá trình lọc sinh học của bạn (chloramine minus chlorine = ammonia). Liên kết không thể đảo ngược và amoniac có sẵn để vi khuẩn tiêu thụ. Prime® sẽ không làm ngừng quá trình cycle của bạn.

 

Việc khử nitrit và nitrat bằng Prime® (khi được sử dụng ở mức cao) chưa được hiểu rõ từ quan điểm cơ học. Lời giải thích khả dĩ nhất là nitrit và nitrat được loại bỏ theo cách tương tự như cách loại bỏ amoniac; tức là nó được liên kết và giữ ở trạng thái trơ cho đến khi vi khuẩn trong bộ lọc sinh học có thể chuyển hóa và phá hủy nó. Hai trường hợp có thể xảy ra khác là khử thành khí nitơ (N 2 ) hoặc chuyển đổi thành hợp chất nitơ hữu cơ lành tính.

 

Prime® sẽ liên kết các hợp chất đó trong tối đa 48 giờ. Nếu chúng vẫn còn sau khung thời gian đó, chúng sẽ được thả trở lại nước, trừ khi Prime® được định lượng lại cho phù hợp. Ngoài ra, nếu nồng độ amoniac hoặc nitrit của bạn đang tăng lên trong khoảng thời gian 24 giờ, bạn có thể dùng lại Prime® sau mỗi 24 giờ.

 

Và khuyên cáo của nhà sản xuất là nên dùng kết hợp với Seachem StressGuard và Stability chính là dùng vi sinh để phân hủy các độc tố được liên kết này, và chuyển hóa chúng thành 1 chất ít độc hơn và cây cối có thể hấp thụ được hoạc bay hơi.

 

Và với những chia sẻ trên, mong rằng mo Thủy Sinh 4U có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm Prime này. Và nếu thấy hay hãy để lại comment bên dưới giúp mình hoạc chia sẻ đến với nhiều bạn bè hơn nữa nhé.

Sản phẩm cùng loại
0
Zalo
Hotline