Hồ thủy sinh 60 x 40 x 40

Thủy Sinh Tùng Lâm - Mang cả thiên nhiên đến ngôi nhà bạn !!

287 Phan Văn Hơn, phường Tân Thới Nhất, Quận 12

Hồ thủy sinh 60 x 40 x 40

Hồ thủy sinh 60 x 40 x 40

KIẾN THỨC DINH DƯỠNG TRONG HỒ THỦY SINH | THỦY SINH TÙNG LÂM Trong môi trường thủy sinh thì các yếu tố khác đều có ảnh hưởng đến chất lượng nước. Bài viết hôm nay Thủy sinh Việt Nam sẽ chia sẽ cho những người mới bắt đầu tìm hiểu và chơi thủy sinh những vấn đề về dinh dưỡng, sự thiếu hụt và dư thừa các chất và cách hạn chế.
  • 0
  • Liên hệ
  • - +
  • 696
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

Trong môi trường thủy sinh thì các yếu tố khác đều có ảnh hưởng đến chất lượng nước. Bài viết hôm nay Thủy sinh Việt Nam sẽ chia sẽ cho những người mới bắt đầu tìm hiểu và chơi thủy sinh những vấn đề về dinh dưỡng, sự thiếu hụt và dư thừa các chất và cách hạn chế.

 

Những yếu tố dinh dưỡng trong hồ thủy sinh

Bao gồm các chất đa lượng và các chất vi lượng. Nếu thiếu hụt hoặc dư thừa một trong 2 chất trên thì đều gây ra vấn đề mất cân bằng dinh dưỡng và gây hại cho các sinh vật thủy sinh trong hồ.

 

 

Dinh dưỡng đa lượng:

Bao gồm:

 

Carbon (C): Chúng ta nên cung cấp CO2 dạng khí từ bình CO2 cho hồ thủy sinh. Đây là chất không thể thiếu đối với hồ thúy sinh.

 Nitrogen (N): Đây là dinh dưỡng chính cho cây thủy sinh, nhưng đây cũng lại là chất dễ thiếu trong những hồ nhiều cây và ánh sáng nhiều. Nếu thiếu N cây thường có dấu hiệu vàng lá hoặc chết. Chúng ta có thể cung cấp thêm N từ No3 cho hồ bằng cách nuôi thêm cá, cung cấp thêm phân nước Nitrogen. Lư ý là lượng NO3 cao trong nước cũng có thể gây độc nước, chết cá, tép và làm cây rụng lá và dễ chết rễ. Cách giảm NO3 là thử thay nước, sử dụng lọc hoặc vật liệu lọc hiệu quả.

Phosphorus (P): Cũng là dinh dưỡng quan trọng cho cây thủy sinh, P từ Po4 thường tự sinh ra trong hồ từ phân cá, lá cây chết. Hồ nuôi số lượng cá ít với nhiều cây, ánh sáng nhiều thì thường bị thiếu hụt PO4 – THiếu PO4 thì cây không thể dùng CO2 quang hợp, không hấp thụ được những chất dinh dưỡng khác, làm mất cân bằng dinh dưỡng, có thể khiến cây cối ngừng phát triển và chết dần, ngoài ra còn phát sinh rêu hại.Nên bổ xung P bằng phân nước Phosphorus. Hồ dư Po4 thường là do bộ nền, hoặc số lượng cá, tép nhiều cũng làm mất cân bằng dinh dưỡng. Vì thế có thể giảm Po4 bằng cách thay nước, nuôi số lượng cá vừa phải, dùng bộ lọc hiệu quả.

 K (Potassium): Đây là yếu tố thường dễ bị thiếu hụt vì đa số các công ty nước máy đã loại bỏ K ra khỏi nguồn nước cung cấp. Thiếu K thường làm lá cây có các lổ li ti, sau đó to dần, rụng lá và chết cây. Chúng ta có thể bổ xung K bằng phân nước Potassium

Magnesium (Mg): Hầu như trong nguồn nước máy đều có đủ lượng chất Mg này nên chúng ta không phải bổ sung vào cho hồ thủy sinh.

Dinh dưỡng vi lượng

Cây thủy sinh rất cần 1 lượng rất nhỏ những chất vi lượng này, nếu thiếu hụt thì sẽ không phát triển và chết dần.

 

Những chất vi lượng quan trọng bao gồm:

Iron (Fe), Magnese (Mn), Chlorine (Cl), Copper (Cu), Boron (B), Molybdenum (Mo), Cobalt (Co), Nickel (Ni)…

Dư vi lượng cũng gây nguy hiểm cho cá tép và cây, ví dụ dư kim loại nặng Cu sẽ gây chết tép, đặc biệt là tép ong, dư Fe thì thường sẽ tạo rêu hại như rêu chùm đen và rêu tóc.

 

 

 

Để loại bỏ kim loại nặng chúng ta có thể dùng bộ lọc RO, vật liệu lọc chuyên dụng, ngoài ra để giảm vi lượng cơ bản thì chúng ta có thể thay nước. Để bổ sung vi lượng thì nên dùng phân nước Seachem Flourish hoặc phân khô Tenso Cocktail hoặc Plantex CSM+B.

 

Thông số chuẩn của các yếu tố dinh dưỡng trong hồ thủy sinh

Thông số này áp dụng cho các trường hợp chơi cây, rêu, dương xỉ,..

 

1 ppm tức là 1 milligram chất đó có trong 1 lít nước (1 ppm = 1 mg/l)

 

1. CO2 từ 25-30 ppm

2. Lượng NO3: từ 5-30 ppm

3. Lượng Po4: từ 1 đến 2 ppm

4. K từ 10-30 ppm

5. Fe từ 0.2 – 0.5 ppm

6. gH (độ cứng tổng thể của nước): từ 3 -5 ppm

7. kH (độ cứng từ Carbon): từ 3-5 ppm

Xem thêm: Dung dịch dinh dưỡng cho cây trồng thủy sinh tại đây.

 

Hy vọng qua bài viết này, những ai mới tìm hiểu về thủy sinh cũng sẽ có được những kiến thức cơ bản về các yếu tố dinh dưỡng cần thiết cho một hồ thủy sinh.

Sản phẩm cùng loại
0
Zalo
Hotline